pr.gif สำนักงานชลประทานที่ 2 กรมชลประทาน

ได้ ยกเลิก ปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์นี้แล้ว

โดยท่านสามารถเข้าใช้ เว็บไซต์ใหม่ ได้ที่ rio2.rid.go.th ขอบคุณครับ

     วันที่ 21 มิถุนายน 2564 นายทินกร เหลือล้น ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 พร้อมด้วย นายสุนทร คำศรีเมือง ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน ลงพื้นที่ติดตามงานในเขตจังหวัดน่าน โดยในช่วงเช้าได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการศูนย์ภูฟ้าพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริเวณฝายสมุน (ที่ทำการชั่วคราว) ตำบลสะเนียน จังหวัดน่าน มีนายนิเวศ วงษ์บุญมีเดช ผู้อำนวยการศูนย์ภูฟ้าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายและเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับและบรรยายสรุปความเป็นมาของโครงการฯ ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 ได้รับฟังรายงานผลการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริ รวมถึงรับทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน พร้อมทั้งร่วมวางแนวทางการแก้ไขปัญหา ให้การดำเนินงานของศูนย์ฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมฝายสมุนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานน่าน
 
     ต่อมาผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 และคณะ ได้ลงพื้นที่ จุดที่ 2 เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานสถานีสูบน้ำด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านน้ำปั้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นงานก่อสร้างระบบท่อส่งน้ำความยาว 5,150 เมตร และถังพักน้ำ 500 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 1 แห่ง ปัจจุบันมีผลการดำเนินงานอยู่ที่ร้อยละ 70 เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นแหล่งเก็บกักน้ำไว้ใช้เสริมการเพาะปลูก อีกทั้งช่วยลดการสูญเสียน้ำและเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำแก่พื้นที่เพาะปลูกได้ดียิ่งขึ้น สามารถช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรให้กับราษฎรในพื้นที่ จำนวน 2,000 ไร่
 
     จากนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 และคณะ ลงพื้นที่ติดตามงาน จุดที่ 3 งานปรับปรุงระบบส่งน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สาย (ขนาดกลาง) ตำบลแม่สา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่า ส่วนใหญ่มีปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตร ซึ่งราษฎรมีความต้องการใช้น้ำจากคลองส่งน้ำฝั่งขวางของฝายสา แต่ไม่สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากคลองส่งน้ำ 1L, 4L, 5L และ 6L-RMC เป็นคลองดินมีการรั่วซึมของน้ำสูง เป็นสาเหตุทำให้ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตรเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการร้องขอให้ทำการก่อสร้างระบบน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สายขึ้น เพื่อช่วยเหลือราษฎรพัฒนาและปรับปรุงระบบชลประทาน ให้สามารถส่งน้ำได้อย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพต่อไป
210664 7
2
3
5
6
7
8
 

เข้าระบบสมาชิก

จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ สชป.2
2661007
วันนี้66
สัปดาห์นี้5518
เดือนนี้66
รวมทั้งหมด2661007
เริ่มนับเมื่อ 18/05/2560