pr.gif สำนักงานชลประทานที่ 2 กรมชลประทาน

ได้ ยกเลิก ปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์นี้แล้ว

โดยท่านสามารถเข้าใช้ เว็บไซต์ใหม่ ได้ที่ rio2.rid.go.th ขอบคุณครับ

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุดชาย พรหมมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 พร้อมด้วย นายสุนทร คำศรีเมือง ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน และคณะ ลงพื้นที่ติดตามงานในเขตจังหวัดน่าน จำนวน 4 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 งานปรับปรุงระบบส่งน้ำฝายสา LMC ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา จุดที่ 2 งานขุดลอกตะกอนฝายสา ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา จุดที่ 3 งานปรับปรุงระบบส่งน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สาย (ขนาดกลาง) ตำบลแม่สา อำเภอเวียงสา จุดที่ 4 โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านน้ำปั้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา มี นายนิพนธ์ ฟูศรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานน่าน หัวหน้าฝ่าย และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่

จุดที่ 1 งานปรับปรุงระบบส่งน้ำฝายสา LMC ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา

090264 2

2

3

4

           งานปรับปรุงระบบส่งน้ำฝายสา LMC ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา ซึ่งระบบส่งน้ำฝายสา LMC ปัจจุบันในช่วงปลายคลองยังเป็นคลองดินธรรมชาติมีสภาพเป็นคลองดิน ตื้นเขินไม่เหมาะสมต่อการส่งน้ำ มีวัชพืชขึ้นปกคลุมในคลอง เป็นอุปสรรคต่อการส่งน้ำทำให้การส่งน้ำไม่มีประสิทธิภาพเกิดการสูญเสียน้ำระหว่างทาง และพื้นที่เกษตรกรรมได้รับน้ำไม่ทั่วถึง จึงมีการปรับปรุงเพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบชลประทานให้สามารถส่งน้ำได้อย่างทั่วถึง เพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำให้แก่พื้นที่เพาะปลูกในฤดูฝนและฤดูแล้ง ให้กลุ่มผู้ใช้น้ำมีความเข้มแข็งและมีระบบชลประทานที่สมบูรณ์

จุดที่ 2 งานขุดลอกตะกอนฝายสา ตำบลปงสนุก อำเภอเวียงสา  และ

จุดที่ 3 งานปรับปรุงระบบส่งน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สาย (ขนาดกลาง) ตำบลแม่สา อำเภอเวียงสา

5

6

7

8

9

10

11

12

งานปรับปรุงระบบส่งน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สาย (ขนาดกลาง) ตำบลแม่สา อำเภอเวียงสา จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่าปัญหาการขาดแคลนน้ำส่วนใหญ่จะประสบปัญหาน้ำสำหรับทำการเกษตรซึ่งราษฎร มีความต้องการใช้น้ำจากคลองส่งน้ำฝั่งขวาของฝายสาแต่ไม่สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากคลองส่งน้ำ 1L, 4L, 5L และ 6L-RMC เป็นคลองดินมีการรั่วซึมของน้ำสูงเป็นสาเหตุทำให้ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตรเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการร้องขอให้ทำการก่อสร้างระบบส่งน้ำสายซอยคลอง RMC ฝายสา จำนวน 4 สายขึ้นเพื่อที่จะช่วยเหลือราษฎร เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบชลประทานให้สามารถส่งน้ำได้อย่างทั่วถึง เพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำให้แก่พื้นที่เพาะปลูกในฤดูฝนและฤดูแล้ง ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้กลุ่มผู้ใช้น้ำเพื่อบริหารจัดการน้ำร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ   

จุดที่ 4 โครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านน้ำปั้ว ตำบลน้ำปั้ว อำเภอเวียงสา

13

14

15

16

17

18

 

เข้าระบบสมาชิก

จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ สชป.2
2680415
วันนี้13
สัปดาห์นี้2210
เดือนนี้19474
รวมทั้งหมด2680415
เริ่มนับเมื่อ 18/05/2560