รายงานผลการตรวจประเมินตามเกณฑ์ประเมินการจัดการความรู้ (KMA 2023)
สำนักงานชลประทานที่ 2
หมวดที่ 4 การวัด วิเคราะห์และจัดการความรู้
ประเด็นการประเมิน | คะแนน | การดำเนินการ | หลักฐาน | ||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | |||
4.1 สำนัก/กอง คัดเลือก รวบรวม เชื่อมโยง และบูรณาการข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติงานประจำวันอย่างไร (ข้อมูลสารสนเทศที่จำเป็นในการทำงานประจำวัน เช่น สถานะตัวชี้วัดที่สำคัญที่เชื่อมโยงถึงประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน เช่น สถานการณ์น้ำ สถานการณ์เบิกจ่ายงบประมาณ สถานะความก้าวหน้าการดำเนินการงาน/โครงการที่สำคัญ เป็นต้น) | จัดทำระบบสรุปข้อมูลสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำที่สำคัญขึ้นแสดงหน้าเว็บไซต์หลักของสำนัก | เข้าชม | |||||
เชื่อมโยงระบบรายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำประจำวันทางในหน้าเว็บไซต์ | เข้าชม | ||||||
จัดทำระบบสรุปข้อมูลสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำที่สำคัญขึ้นแสดงหน้าเว็บไซต์หลักของสำนัก | เข้าชม | ||||||
จัดทำเว็บไซต์รายงานคำรับรองผลการปฏิบัติราชการตามรอบติดตามรายเดือนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | เข้าชม | ||||||
จัดทำระบบติดตามสถานะการส่งงานของทุกหน่วยงานในสังกัด | เข้าชม | ||||||
4.2 สำนัก/กอง update เว็บไซต์ของหน่วยงานและเว็บไซต์คลังความรู้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอย่าง | จัดทำแผนการปรังปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ประจำปี พ.ศ.2566 | ||||||
มีการปรับปรุงเว็บไซต์หลักของสำนักงานชลประทานที่ 2 และเว็บไซต์คลังความรู้ในรูปแบบที่ทันสมัยและเข้าถึงเนื้อหาได้ง่ายขึ้น | |||||||
4.3 สำนัก/กอง ประมวล กลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของความรู้ที่จัดเก็บในคลังความรู้ของสำนัก/กองอย่างไร | มีตำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดการความรู้ เพื่อกลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่จะนำมาจัดเก็บในเว็บไซต์คลังความรู้ | เข้าชม | |||||
4.4 สำนัก/กอง มีแผน /ผังกระบวนการ เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ให้เป็นตามลักษณะ | จัดทำเว็บไซต์คลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ให้มีองค์ประกอบที่ครบถ้วนตามที่คณะกรรมการจัดการความรู้กรมชลประทานกำหนด | เข้าชม | |||||
4.5 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากบุคลากรในสังกัดอย่างไร | |||||||
4.6 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร | มีการจัดเวทีชุมชนเพื่อร่วมกันตัดสินใจกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย | เข้าชม |
|||||
4.7 สำนัก/กอง จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน และแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ข้ามหน่วยงานอย่างไร | มีการจัดกิจกรรมและเปลี่ยนเรียนรู้กับสำนักงานชลประทานที่ 1 เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางในการบริหารจัดการน้ำ | เข้าชม | |||||
4.8 สำนัก/กอง มีการวัดผลตัวชี้วัดที่สำคัญเพื่อประเมินผลความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้ (ตัวขี้วัดที่สำคัญที่กรมกำหนด คือ ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การรายงานความก้าวหน้าของกรรดำเนินการตามแผน ร้อยละความสำเร็จการดำเนินการตามแผน) | มีการให้ความสำคัญกับผลตัวชี้วัดที่สำคัญและสามารถดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ | เข้าชม | |||||
4.9 สำนัก/กอง มีการออกแบบกิจกรรมการจัดการความรู้ที่มีกลยุทธ์ สอดคล้องกับบริบทองค์กร และมีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากหน่วยงานอื่น และเกิดผลประโยชน์ในการพัฒนาการจัดการความรู้หรือไม่ |